MỖI CLICK VÀO QUẢNG CÁO SẼ GIÚP CHÚNG TÔI PHỤC VỤ CÁC BẠN TỐT HƠN

Nghị luận về lòng dũng cảm

Thành công là sự kết hợp của nhiều yếu tố như ông cha ta đã nói "thiên thời, địa lợi, nhân hoà" và nhiều phẩm chất. Trong những phẩm chất đó, dũng cảm đóng một vai trò quan trọng. Dù ở nơi đâu, khi làm bất cứ một việc gì, con người đều cần lòng dũng cảm.
Dũng cảm là dám đối mặt với sự thật dù nó có khó khăn và rất gian nan, là không trốn tránh, là tinh thần luôn lạc quan để vượt qua sóng gió của cuộc sống, là làm những điều mà người khác không dám làm, là dám đương đầu với những thử thách khó khăn của bản thân dám đối diện với chính mình. Nói tóm lại dũng cảm là một đức tính vô cùng cần thiết đối với mỗi con người và nhất là đối với thanh niên trong thời đại ngày nay.
Viết đoạn văn về lòng dũng cảm

Vậy vì sao cần phải có lòng dũng cảm? Đó là một đức tính tốt thể hiện sự mạnh mẽ tự tin của con
người trong cuộc sống. Lòng dũng cảm khiến con người trở nên mạnh mẽ hơn để đối mặt với những khó khăn nguy hiểm tạo một tâm thế tự do, một nhân cách đẹp đẽ để khẳng định mình và trở thành chỗ dựa cho người khác. Lòng dũng cảm xúc bảo vệ người khác sẵn sàng xả thân vì người khác. Từ xa xưa vào thời chiến tranh, lòng dũng cảm biến thành sức mạnh để mỗi con người sẵn sàng hi sinh bản thân mình để bảo vệ Tổ quốc bảo vệ lãnh thổ quê hương. Đã biết bao nhiêu tấm gương về lòng dũng cảm như chị Võ Thị Sáu, anh La Văn Cầu, anh Phan Đình Giót đã lấy thân mình lấp lỗ châu mai, anh Tô Vĩnh Diện,… Ở mỗi người lòng dũng cảm biểu hiện ở một khía cạnh khác nhau nhưng tựu chung lại nó đều có tầm ảnh hưởng sâu sắc đến vận mệnh của dân tộc số mệnh của nước nhà. Không chỉ trong thời chiến là ngày nay dưới đời sống hòa bình con người càng cần có lòng dũng cảm để đối mặt với những khó khăn thử thách đặc biệt là với cái xấu cái ác. Tiếp nối truyền thống của cha ông, hôm nay cũng có không ít những tấm gương về lòng dũng cảm đáng khâm phục và học hỏi. Như cậu bé Truyền ở Đà Nẵng đã tham gia cứu sống 11 người bị đắm thuyền trên biển. Cậu bé Nguyễn Văn Hà đã hi sinh thân mình để cứu bạn. Những tấm gương về lòng dũng cảm ấy đã góp phần làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn văn minh hơn và đáng trân trọng hơn.
Bên cạnh những tấm gương sáng về lòng dũng cảm còn không ít những con người hèn nhát không dám đương đầu với thách thức không dám vượt qua chính mình thấy nguy hiểm gian khổ thì chùn bước, lẩn tránh sống thụ động cảm trước mọi việc đang diễn ra xung quanh cuộc sống của mình và mọi người. Những con người đó sẽ không gây được thiện cảm với mọi người khác không có được thành công thậm chí là bị xã hội khinh bỉ hắt hủi xa lánh. Dũng cảm là một đức tính tốt của con người. Dũng cảm xuất phát từ tấm lòng của bản thân muốn thực hiện điều tốt đẹp chứ không phải bỏ ra dũng cảm để thể hiện mình và cũng không phải hành động một cách dại dột thiếu suy nghĩ để chứng tỏ mình là người có lòng dũng cảm. Vì thế lòng dũng cảm và biết thực hiện những hành động thể hiện lòng dũng cảm một cách đúng đắn mới được mọi người đánh giá cao. Một phần quan trọng không kém là dũng cảm vượt lên chính bản thân mình trước những nhu cầu thấp kém bản năng hay thái độ ý chí không đầu hàng số phận trong những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất
Là thanh niên thế hệ ngày nay chúng ta sẽ phải rèn luyện cho mình lòng dũng cảm để vượt qua những thử thách trong học tập và trong cuộc sống. Nêu cao tinh thần tránh xa các tệ nạn xã hội sẵn sàng xả thân giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn tạo nên mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Lòng dũng cảm phải được mỗi chúng ta rèn luyện ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau này bước ra xã hội nó sẽ trở thành bàn đạp để chúng ta phát triển bản thân hơn.
Như vậy lòng dũng cảm đối với mỗi người là một đức tính vô cùng cần thiết và quan trọng. Nó khẳng định được cái tâm cái tình của mỗi người, nó có tác động sâu sắc đến đời sống của mỗi chúng ta. Chính vì thế mà mỗi người cần rèn luyện cho mình lòng dũng cảm để khẳng định bản thân hơn. Song hành cùng việc rèn luyện cho mình lòng dũng cảm cũng cần phải biết hành động như thế nào để lòng dũng cảm được biểu hiện một cách đúng đắn và có ý nghĩa nhất.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Liên kết

Quảng cáo