MỖI CLICK VÀO QUẢNG CÁO SẼ GIÚP CHÚNG TÔI PHỤC VỤ CÁC BẠN TỐT HƠN

Thuyết minh về cây bút bi


Đã từ rất lâu, bút bi đã trở thành người bạn thân thiết gắn bó không chỉ với học sinh mà còn với rất nhiều đối tượng khác trong xã hội bởi những lợi ích to lớn mà nó đem lại.
Trước bút bi đã có rất nhiều loại bút như bút máy, bút nước thế nhưng những loại bút ấy lại có hạn chế là viết chậm hay bị dây mực ra những trang giấy. Để làm giảm đi những hạn chế ấy một nhà báo người Hungary đã tìm hiểu và phát minh ra cây bút bi.

Dẫu cho có xuất hiện dưới nhiều hình dạng khác nhau sau nhưng bút bi vẫn có cấu tạo gồm hai phần chín đó là thân bút và ruột bút. Thân bút có hình trụ, thường được làm bằng nhựa cứng hoặc kim loại nhẹ, có độ dài khoảng tầm 13 đến 15 cm. Phần đầu bút hơi khum lại đảm bảo ôm trọn ngòi
bút ở bên trong. Trên thân bút có nhiều cách thiết kế khác nhau: có thể là hình dáng đơn giản hoặc cũng có thể được in thêm những hình ảnh  hấp dẫn thị giác người dùng. Gần đầu ngòi bút tại chỗ tay cầm đôi khi cũng có thêm một miếng đệm bằng cao su tạo cảm giác êm ái cho tay khi viết. Ngoài ra trên thân bút còn có có in thêm nhãn hiệu của nơi sản xuất cùng một số thông tin khác. Tại phần đuôi bút cũng được đính thêm một chiếc gài giúp thuận lợi hơn trong việc kẹp bút vào sách hoặc túi áo.
Bên trong của thân bút chính là ngòi bút. Ngòi bút dài khoảng 10cm, ngắn hơn thân bút một chút.
Phía đầu của ngòi bút cũng thường gắn thêm một viên bi nhỏ giúp đẩy mực ra ngoài. Khi viết đầu ngòi ma sát với giấy giúp cho viên bi nhỏ lăn và đẩy mực ra ngoài, theo tay của người cầm bút mà viết lên những nét chữ mềm mại.
Bút bi thường được phân theo hai loại chủ yếu: một loại chỉ sử dụng được một lần, loại kia là có thể thay ngòi bút khi đã hết mực. Hiện nay trên thị trường chủ yếu là loại dùng một là vì sự tiện lợi và giá cả phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.
Ngày nay bút bi đã đa dạng về mẫu mã màu sắc tùy theo sở thích của mỗi người mà chọn. Bút bi có trọng lượng nhỏ nên khi viết cảm giác rất êm tay. Cùng với đó là thiết kế đơn giản dễ sử dụng giá thành phải chăng đặc biệt là rất hợp với lứa tuổi học sinh.
Có thể xem như cây bút bi là một phát minh quan trọng đối với cuộc sống hiện nay. Nó giúp cho việc ghi chép trở nên dễ dàng hơn. Nó trở thành dụng cụ thiết yếu đối với mỗi cá nhân ăn học sinh cần có bút bi để ghi chép bài, giáo viên cần có những cây bút để chấm điểm và chữa bài. Nó giúp việc học, ghi chép bài trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn so với các loại bút khác. Không chỉ dừng lại ở việc viết chữ nữ ngày nay đã có không ít những tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ được tạo nên từ bút bi. Ngoài ra từ những cây bút bi chúng ta còn có thể tạo dựng được nhiều mô hình bắt mắt. Nó trở thành người bạn đồng hành với mỗi chúng ta trên khắp các nẻo đường trong các công việc.
Bút bi hữu ích là như thế thế nên ta cũng cần phải biết cách cách để bảo quản bút bi sao cho sử dụng được bền lâu. Sau khi viết xong cần phải tắt ngòi bút, tránh không để cho bụt  tiếp xúc với mặt đất bởi nó dễ gây ra sự tắc mực. Khi không cần dùng đến bút bi thì phải cất nó một cách cẩn thận tránh hỏng vỡ.
Có thể nói bút bi đã trở thành người bạn, người cộng sự ăn ý với mọi người trong cuộc sống. Hãy trân trọng thành quả, phát minh hữu ích này, hãy nâng niu trân trọng những chiếc bút bi tuy nhỏ bé nhưng lại hữu ích vô cùng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Liên kết

Quảng cáo