MỖI CLICK VÀO QUẢNG CÁO SẼ GIÚP CHÚNG TÔI PHỤC VỤ CÁC BẠN TỐT HƠN

Bản kiểm điểm đảng viên năm 2021

Mẫu 02B

(Biểu mẫu dành cho Viên chức)

ĐẢNG BỘ PHƯỜNG               CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

CHI BỘ TRƯỜNG THCS

…………, ngày 02 tháng … năm 2021

 

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN

Năm 2021

 

Họ và tên: NGUYỄN THẢO NGUYÊN                                   Ngày sinh: 1980

Chức vụ Đảng: ……………………….……………………………………………….......................

Chức vụ chính quyền: ……………………….……………………………………….......................

Chức vụ đoàn thể: ……………………….…………………………………………………….........

Đơn vị công tác: Trường THCS …………

Chi bộ: …………..

Chức danh nghề nghiệp: Giáo viên

Hạng chức danh nghề nghiệp: Giáo viên THCS hạng II     Bậc: … Hệ số lương: …

Bản kiểm điểm đảng viên 2021

Bản kiểm điểm đảng viên 2021

     I. TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC, TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN CỦA VIÊN CHỨC (Ưu điểm, kết quả đạt được, hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân)

1. Về tư tưởng chính trị; phẩm chất đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc

- Về tư tưởng chính trị.

Trung thành với chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng. Tuyệt đối tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng. Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với CNXH.

Tin tưởng, chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật Nhà nước và các quy định của ngành, của địa phương nơi cư trú.

Luôn đấu tranh chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, gây mất đoàn kết trong Đảng.

Bản thân luôn tuyên truyền, vận động người thân và nhân dân thực hiện đúng các quan điểm, chính sách, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước. Bảo vệ quyền lợi chính đáng của tập thể.

- Về phẩm chất đạo đức, lối sống.

Có lối sống trong sạch, lành mạnh, giản dị, thực hành tiết kiệm, không tiêu cực trong cuộc sống. Luôn tuyên truyền nhân dân địa phương sống lành mạnh, có ích, đấu tranh với các tệ nạn xã hội và lối sống thực dụng, xa hoa thiếu văn hoá.

Luôn tự phê bình và phê bình, mạnh dạn đấu tranh chống các biểu hiện quan liêu cửa quyền. Các hành vi sai trái làm tác hại đến quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước.

Chấp hành tốt những điều Đảng viên không được làm. Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Không làm những việc vi phạm đến phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo. Không xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp và học sinh.

Chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, cửa quyền, lơi dụng chức vụ thu vén lợi ích cho bản thân và gia đình.

Luôn trung thực trong giảng dạy, cách đánh giá và trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Có tinh thần đoàn kết, chia sẻ với đồng nghiệp, người dân địa phương trong công tác cũng như chia sẻ khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Tác phong làm việc khoa học, thể hiện tinh thần phê và tự phê, luôn quan tâm và giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ.   

Thực hiện tốt các quy định về những việc viên chức không được làm. Chống biểu hiện chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ và các biểu hiện tiêu cực khác.

Có tính kỷ luật và ý thức kỷ luật trong công việc, chấp hành nội quy, quy chế của trường, của ngành. Có tinh thần đoàn kết trong nội bộ, ý thức tự giác cao trong công tác, trong quan hệ với đồng nghiệp cởi mở, chan hòa, hòa nhã với mọi người xung quanh.

- Về ý thức tổ chức kỷ luật.

Chấp hành tốt Điều lệ Đảng; thực hiện và học tập tốt các Nghị quyết, quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước.

Thực hiện đúng theo nguyên tắc sinh hoạt lệ và đóng đảng phí theo quy định của trên.

Nhận thức đầy đủ nguyên tắc tập trung dân chủ “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”, chấp hành sự phân công của tổ chức.

Chấp hành tốt 19 điều đảng viên không được làm. Không làm những việc vi phạm đến phẩm chất, danh dự, uy tín của đảng.

Luôn nêu cao tinh thần đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, tiêu cực, quan liêu, tham những; đề cao vai trò của tập thể trước những lợi ích cá nhân.

      Gương mẫu trong giảng dạy, trung thực trong báo cáo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Về tác phong, lề lối làm việc.

Có trách nhiệm và tận tâm với công việc; chủ động thực hiện chủ trương đổi mới trong công tác, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ.

Đảm bảo giờ giấc theo quy định của cơ quan; thực hiện đúng nội quy, quy chế của ngành.

Có tinh thần hỗ trợ đồng chí, đồng nghiệp; dân chủ, bình đẳng, công bằng, đúng nguyên tắc trong giảng dạy, đánh giá học sinh…

- Việc đấu tranh phòng, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cá nhân.

Nói, viết và làm theo đúng quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nói đi đôi với làm.

Nghiêm túc phê bình và tự phê bình trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Phát huy vai trò nêu gương trước học sinh và quần chúng nhân dân.

Nhận thức sâu sắc và thấm nhuần nội dung cơ bản và những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm nền tảng tinh thần để vào công tác được giao.

- Việc thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp

Dạy học theo quan điểm, tư tưởng của Đảng; đảm bảo đầy đủ nội dung, không cắt xém chương trình giáo dục.

Trung thực, khách quan trong nhận xét, đánh giá hoạt động, kết quả học tập của học sinh. Không phân biệt, yêu ghét giữa học sinh này với học sinh khác.

Coi trọng quyền, lợi ích chính đáng của học sinh trong quá trình dạy học.

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

    Xuất sắc                   Tốt                           Trung bình                    Kém

2. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao

- Việc thực hiện chức trách, quyền hạn theo quy định (Đảng, chính quyền, đoàn thể).

Chấp hành sự phân công của cấp trên. Có trách nhiệm trong công việc được phân công. Vì vậy trong công tác dạy và học đạt hiệu quả tốt.

Tuyên truyền, vận động người thân cùng quần chúng nhân dân chấp hành và thực hiện tốt pháp luật, thực hiện tốt các chủ trương đổi mới và chính sách của Đảng và Nhà nước;

Tích cực học tập nâng cao trình độ và năng lực công tác; hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao.

Luôn tham gia các công tác đoàn thể, phong trào với tinh thần cao. Hỗ trợ cho đồng nghiệp những lúc có công việc đột xuất, ốm đau… Thực hiện tốt các phong trào do trường, ngành phát động.

Thực hiện đúng các quy định của ngành, của trường; đảm bảo giờ giấc lên lớp. Soạn giáo án theo phân phối chương trình đúng quy định, đảm bảo nội dung giảng dạy.

Hoàn thành tốt hồ sơ sổ sách cá nhân và giao nộp đúng thời hạn quy định của tổ, của nhà trường. Nhiệt tình, tận tuỵ với công việc; có ý chí cầu tiến và tìm tòi học hỏi để hoàn thành công việc. 

Tham gia tốt các phong trào của nhà trường như: Tham gia tốt các ngày lễ được nhà trường tổ chức và các phong trào khác của trường đề ra.     

Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được cấp trên giao.

- Trách nhiệm cá nhân liên quan đến kết quả, hạn chế, khuyết điểm ở lĩnh vực, địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị do mình phụ trách: Chất lượng giáo dục đạt trên 74%, lớp chủ nhiệm không có học sinh bỏ học, số lượng HSG – HSTT cao hơn chỉ tiêu đề ra đầu năm, 100% đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ…

- Tinh thần đổi mới, sáng tạo, hợp tác với đồng nghiệp và thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức

Luôn tìm tòi, nghiên cứu vận dụng các phương pháp dạy học tích cực theo tinh thần đổi mới của ngành. Tìm giải pháp nâng cao kết quả học tập, giáo dục học sinh chưa ngoan ở lớp chủ nhiệm cũng như lớp mình phụ trách bộ môn.

Tinh thần hợp tác với đồng nghiệp: Được sự hỗ trợ của đồng nghiệp đặc biệt là trong thời gian mới nhận công tác. Hỗ trợ đồng nghiệp trong một số hoạt động.

Ứng xử của viên chức:

Với người học: Ngôn ngữ chuẩn mực, mẫu mực, bao dung, trách nhiệm, yêu thương; tôn trọng sự khác biệt, đối xử công bằng, tư vấn, lắng nghe và động viên, khích lệ người học…

Với cán bộ quản lý: Ngôn ngữ tôn trọng, trung thực, cầu thị; phục tùng sự chỉ đạo, điều hành và phân công của lãnh đạo theo quy định.

      Với đồng nghiệp và nhân viên: Ngôn ngữ đúng mực, trung thực, thân thiện, cầu thị, chia sẻ, hỗ trợ…

Với cha mẹ người học: Ngôn ngữ đúng mực, trung thực, tôn trọng, thân thiện, hợp tác, chia sẻ…

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

       Xuất sắc                       Tốt                       Trung bình                   Kém

3. Việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm

- Việc thực hiện chỉ thị số 29-CT/TU, Chỉ thị số 43 CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, Chương trình “Thành phố 4 an” …

Có tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ, trách nhiệm đối với học sinh; có kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc hiệu quả, bảo đảm tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp; trung thực, trách nhiệm trong đánh giá bản thân, báo cáo công việc; tôn trọng kỷ luật, kỷ cương hành chính, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật trong công tác; gương mẫu trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, trong cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư ở cả nơi công tác và nơi cư trú. Có ý thức chống bệnh quan liêu, tiêu cực, bệnh hình thức…

Lồng ghép tuyên truyền, giáo dục ý thức: xây dựng đô thị văn minh, chấp hành trật tự an toàn giao thông, bảo đảm an toàn thực phẩm; phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ…

- Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (theo Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII)

Gương mẫu rèn luyện phẩm chất tư cách, làm tròn nhiệm vụ được Đảng và chính quyền giao phó. Sống cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, hoà nhã thân ái với mọi người, hết lòng vì nhân dân phục vụ. Tự rèn luyện trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong của người Đảng viên.

Thẳng thắn, trung thực bảo vệ công lý, bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng, bảo vệ người tốt; chân thành, khiêm tốn, không chạy theo chủ nghĩa thành tích, không bao che, giấu khuyết điểm ...

Bản thân tôi tự luôn đặt mình trong tổ chức, trong tập thể, tôn trọng nguyên tắc, pháp luật, không kéo bè kéo cánh để làm rối loạn gây mất đoàn kết nội bộ.

Luôn có ý thức coi trọng tự phê bình và phê bình. Luôn động viên những người thân trong gia đình giữ gìn đạo đức, lối sống, xây dựng gia đình văn hoá…

       Xuất sắc                       Tốt                       Trung bình                   Kém

 

II. TỰ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI

1. Đánh giá ưu, nhược điểm

- Ưu điểm: Lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lối sống trong sáng, lành mạnh; thực hiện tốt những điều đảng viên không được làm, chấp hành tốt nội quy, quy định của trường, của ngành; tác phong chuẩn mực; chuyên môn vững vàng, luôn có gắng tự học để nâng cao trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

 - Nhược điểm: chưa thực sự hòa nhập với môi trường mới, nhiều lúc báo cáo còn chậm, lớp chủ nhiệm vẫn còn học sinh bị xếp loại yếu…

2. Kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kì kiểm điểm trước

       Kiểm điểm rõ từng hạn chế, khuyết điểm (đã được khắc phục; đang khắc phục, mức độ khắc phục; chưa được khắc phục); những khó khăn, vướng mắc (nếu có); trách nhiệm của cá nhân.

…………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………

Tự đánh giá về cấp độ thực hiện:

     Xuất sắc                   Tốt                               Trung bình                         Kém

3. Giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm (nếu có)

…………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………

4. Làm rõ trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể (nếu có)

…………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………

 

5. Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm

Kịp thời nắm bắt các thông tin về hoạt động, phong trào của trường, tạo mối quan hệ tốt với tất cả các đồng nghiệp…

Sắp xếp hợp lí, khoa học công việc nhà trường với công việc gia đình để hoàn thành tốt các báo cáo, tránh tình trạng chậm trễ.

Với công tác chủ nhiệm: xây dựng kế hoạch chủ nghiệm chi tiết, hiệu quả dựa vào đặc điểm tâm sinh lý, tính cách, hoàn cảnh gia đình của học sinh; kết hợp hiệu quả với các bộ phận trong nhà trường cũng như cha mẹ học sinh…

6. Tự nhận mức xếp loại chất lượng

- Xếp loại cán bộ, công chức, viên chức:

          Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

          Hoàn thành tốt nhiệm vụ

          Hoàn thành nhiệm vụ

          Không hoàn thành nhiệm vụ

- Xếp loại đảng viên:

          Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

          Hoàn thành tốt nhiệm vụ

          Hoàn thành nhiệm vụ

          Không hoàn thành nhiệm vụ

 

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM

(Ký, ghi rõ họ tên)

 

 

 

………………………………

 

 

 

 

 

III. Ý KIẾN CỦA TẬP THỂ ĐƠN VỊ VÀ LÃNH ĐẠO TRỰC TIẾP QUẢN LÝ VIÊN CHỨC

- Ý kiến của tập thể đơn vị nơi công chức công tác: .......................................................................

- Nhận xét của lãnh đạo trực tiếp quản lý công chức: ..........................................………………………..……...

Ngày … tháng … năm 2021

THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

(ký tên, ghi rõ họ tên)

 

 

 

 

 

 

 

IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI VIÊN CHỨC

- Nhận xét, đánh giá của người quản lý, sử dụng công chức: .............................................................

- Mức xếp loại: ..........................................................................................................................................

THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

(Xác lập thời điểm, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

 

 

 

 

 

 

 

 

V. ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG ĐẢNG VIÊN

- Nhận xét, đánh giá của chi ủy: ..............................................................................................................

- Chi bộ đề xuất xếp loại mức chất lượng: .............................................................................................

T/M CHI ỦY (CHI BỘ)

(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Đảng ủy phường xếp loại mức chất lượng: ........................................................................................

T/M ĐẢNG UỶ (CHI UỶ)

(Xác lập thời điểm, ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

 

 

 


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Liên kết

Quảng cáo